Phao trượt thoát hiểm máy bay (máng trượt thoát hiểm máy bay):
Phao trượt thoát hiểm máy bay hay còn đượt gọi bằng những tên như: cầu phao thoát hiểm máy bay, máng trượt cứu hộ, máng trượt thoát hiểm máy bay…
Cầu phao thoát hiểm máy bay đã ra đời cách đây vài chục năm, nó có thể mở trong trường hợp khẩn cấp để hành khách trượt xuống khỏi máy bay một cách an toàn.
Trong trường hợp khẩn cấp trên mặt đất, các phao trượt thoát hiểm máy bay có thể được thả ra từ cửa máy bay để giúp hành khách nhanh chóng trượt xuống và di chuyển đến nơi an toàn.
Sơ qua về lịch sử của phao trượt thoát hiểm máy bay (máng trượt thoát hiểm máy bay)
Cầu phao thoát hiểm máy bay này có từ thời kỳ đầu của máy bay phản lực từ những năm 1950. Những chiếc máy bay chở khách đầu tiên có bánh sau và có cửa ở sát đuôi, thấp và sát đất. Hành khách chỉ cần leo vài bậc thang rồi về chỗ. Khoang hành khách nghiêng lên trên, tiếp đến là buồng lái. Nếu cơ trưởng yêu cầu sơ tán, hành khách có thể thoát ra ngoài bằng cửa chính.
Sau này, khi các hãng hàng không phát triển thì cấu trúc bánh sau trở nên cồng kềnh do máy bay phải chở rất nhiều hành khách và hàng hóa. Sau đó, khi một chiếc máy bay có bánh trước ra đời, cabin và mặt đất song song với nhau nên hành khách cần phải đi lên một hành lang bậc thang cao để vào cabin.
Trong một số trường hợp khẩn cấp khách hàng không thể nhảy từ cabin xuống đất an toàn, từ đó những chiếc máng thoát hiểm thô sơ đầu tiên được ra đời.
Quy cách và yêu cầu rất cao đối với các sản phẩm cứu hộ cho máy bay.
Khi thiết kế cầu phao thoát hiểm máy bay, các chuyên gia đã cân nhắc rất kỹ quy trình gấp và thu gọn vào cửa cúu hộ của máy bay – một quy trình như đóng gói một chiếc dù. Khi mở cửa lực mở từ cửa sẽ kéo cái phao rơi ra ngoài và xé rách túi bọc đựng máng trượt, đồng thời kích hoạt thổi phồng bằng một bình CO2 và ni tơ nén trong 6 giây ( thời gian thổi phồng máng trượt phải từ 6-10 giây).
Bên cạnh đó, máng trượt phải sử dụng được trong mọi điều kiện thời tiết ( trong mức nhiệt độ từ -40 độ C tới 70 độ C). Máy bay chở khách có cửa cách mặt đất từ 1,8m phải trang bị máng trượt.
Cục Hàng không cũng đã phát triển một bộ quy tắc cho các cầu trượt được điều chỉnh theo thời gian dựa trên vị trí khẩn cấp của các máng trượt .Các quy định bao gồm mọi khía cạnh của thiết kế, chẳng hạn như độ bền của vải, khả năng chống cháy và khả năng chịu nhiệt, và thời gian trượt tối đa tùy thuộc vào vị trí của thanh trượt.
Một vài hình ảnh phao trượt thoát hiểm máy bay:
Cần chú ý an toàn khi sử dụng máng trượt phao cứu hộ:
Nhìn sơ qua phao trượt thoát hiểm máy bay, chắc nhiều người sẽ nghĩ việc trượt từ trên phi cơ xuống đất thật đơn giản và hài hước. Tuy nhiên, thực tế lại khác xa so với điều đó.
Với thiết kế bằng bạt bơm hơi và trơn, nhẵn, nó sẽ giúp chúng ta tiếp đất càng nhanh càng tốt. Hơn nữa, độ cao của chiếc máy bay cũng sẽ thấy cầu trượt này khá dốc. Vì thế, chuyện hành khách gặp rủi ro là hoàn toàn có thể xảy ra trong khi sử dụng máng thoáng hiểm máy bay.
Trong những tình huống khẩn cấp, thoát khỏi máy bay nhanh nhất vẫn là mục tiêu hàng đầu được quan tâm!
Chúng ta cần làm gì khi máy bay gặp sự cố?
(Đoạn văn được trích từ bài viết của thành viên frozen.prince trên diễn đàn tinhte.vn )
Lời khuyên từ cơ trưởng John Chesire khi ngồi ở vị trí khách “Luôn luôn xác định cửa thoát hiểm gần nhất” và ” đếm số ghế để đạt tới nó”, chỉ vài giây thôi nhưng anh em sẽ có cơ hội để kể lại cho con cháu đấy.
Hãy Tuân thủ nghiêm ngặt chỉ dẫn của tiếp viên, tiếp viên là những người được đào tạo để cứu sống anh em trong những trường hợp này, họ là người hiểu cái máy bay này hơn anh em. Hãy cứ làm theo chỉ dẫn.
Đừng động vào cánh cửa trên máy bay khi không trong tình trạng khẩn cấp. Các vị trí thoát hiển thường được xếp cho những hành khách nam giới hay trẻ tuổi, có khả năng nhanh chóng mở cửa tạo lối thoát khi tiếp viên không thể tiếp cận.
Nếu phải thực hiện sơ tán khẩn cấp, tuyệt đối bỏ lại hành lý xách tay để không cướp đi cơ hội sống của người khác.
Tập trung xem các bạn tiếp viên xinh đẹp biểu diễn show hướng dẫn an toàn bay và thử 1 lần nghía qua tờ giấy trước mặt anh em xem nhé.
ĐỊA CHỈ MUA HÀNG UY TÍN:
Để tránh mua phải những sản phẩm kém chất lượng, gây ảnh hưởng đến sức khỏe và gây khó chịu cho bạn, người thân và những người sử dụng thì bạn hãy tìm đến đơn vị uy tín chất lượng tốt và được người dùng tin tưởng.
Hitex Đông Dương tự tin là địa chỉ được nhiều khách hàng trên cả nước lựa chọn khi có nhu cầu mua các sản phẩm bạt bơm hơi kín, bạt căng kéo ngoài trời, bể bơi di động lắp ghép thông minh, đồ chơi bơm hơi team building,…
CAM KẾT CỦA CHÚNG TÔI VỚI KHÁCH HÀNG:
Các sản phẩm phao trượt thoát hiểm máy bay được đặt hàng từ nước ngoài giá thành sẽ luôn cao hơn các sản phẩm của đơn vị tại Việt Nam sản xuất.
Vì thế, chúng tôi nhận cung cấp và cam kết bán hàng, bảo hành sau bán hàng lên tới 15 năm.
- Cung cấp tất cả các dòng sản phẩm bằng bạt bơm hơi.
- Nhận tư vấn thi công, lắp đặt, hàn bạt khổ lớn theo kích thước yêu cầu.
- Cam kết sản phẩm mang tính thẩm mỹ, an toàn và đúng như trên bản thiết kế.
- Sản phẩm của chúng tôi luôn đảm bảo về chất lượng và giá cả tốt nhất thị trường
- Có giấy chứng nhận đạt tiêu chuẩn và chất lượng cho từng loại bạt.
- Giao hàng toàn quốc.
- Chế độ bảo hành sản phẩm lên tới 15 năm ( đối với bạt PVDF, ETFE, PTFE) cho khách hàng.
- Cung cấp độc quyền một số loại bạt cao cấp của thương hiệu bạt TAYA như: PVC, PVDF, ETFE, PTFE…
Thông tin liên hệ:
Công Ty Cổ Phần HITEX ĐÔNG DƯƠNG
[Add]: 435 Hải Thượng Lãn Ông – Phường Nam Thành – TP Ninh Bình – Ninh Bình
[SĐT]: 0971.879.444 – 097.35.36.399 | [Web]: maichekientruc.vn | [Email]: maichekientrucvn@gmail.com